CÁCH PHÂN BIỆT NÁM DA VÀ TÀN NHANG

90% nghĩ Nám da và Tàn nhang là 1 loại. Nám da và Tàn nhang có cùng nguyên nhân nhưng khác biểu hiện. Liệu bạn đã biết cách phân biệt chúng chưa?

Ngày đăng: 18-10-2016

1,144 lượt xem

Nguyên nhân sinh ra nám da và Tàn nhang:
Nám da và Tàn nhang là tình trạng tăng đột biết hắc sắc tố melanin trong tế bào thường xuất hiện phổ biến ở nữ giới. Sự tăng đột biết này là do da tiết xúc quá mức với các tác nhân kích thích như ánh mặt trời, rối loạn nội tiết  trong quá trình mang thai và sau sinh của phụ nữ, do các bệnh nội tiết hoặc do chế độ dinh dưỡng không hợp lý gây ra các vết sẫm màu trên da. Hình dạng và vị trí của các vết sậm màu này sẽ quyết định biểu hiện của Nám da hay là Tàn nhang.

phân biệt nám da và tàn nhang


Tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi người ( do cơ địa) mà Nám da hoặc Tàn nhang có mức độ nặng nhẹ khác nhau. Sự xuất hiện của Nám da và Tàn nhang cũng tố cáo sự lão hóa của làn da bạn. Khi cơ thể lão hóa, hệ tuần hoàn và trao đổi chất sẽ kém đi, khả năng hấp thụ dưỡng chất và đào thải chất độc hại chậm lại, chất axit aliphatin không được bão hòa sẽ kết hợp với albumin hình thành các vết sậm màu nâu hoặc đen. Khi các tế bào bị lão hóa không còn khả năng đào thải các vết đen hoặc nâu đó,chúng sẽ tích lũy dưới da  tạo thành vết Nám da hoặc Tàn nhang

(Khi các tế bào bị lão hóa không còn khả năng đào thải các vết đen hoặc nâu đó,chúng sẽ tích lũy dưới da  tạo thành vết Nám da hoặc Tàn nhang)


Đôi khi do rối loạn chứng năng trong cơ thể như khả năng thải độc của gan kém, đau bao tử, rối loạn kinh nguyệt, căng thẳng kéo dài hoặc chế độ dinh dưỡng không hợp lý cũng là nguyên nhân gây sản sinh quá mức hắc tố Melanin. Với những nguyên nhân đến từ bên trong cơ thể, chị em nên cải thiên tình trạng sức khỏe trước rồi mới tiến hành chữa trị Nám da hoặc Tàn nhang.
Nám da và Tàn nhang có cùng nguyên nhân nhưng khác biểu hiệu:
Mặc dù nguyên nhân dẫn tới Nám da, Tàn nhang là do sự sản sinh quá mức các đốm đen dưới tầng tế bào đáy nhưng biểu hiện của 2 loại bệnh lý này hoàn toàn khác nhau.
1) Nám da:
Là các đốm sậm màu nâu hoặc đen thường xuất hiện ở vùng mặt ( trán, gò má,trán, môi trên.) đặc biệt là ở những vùng da mặt hay tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

phân biệt nám da và tàn nhang

(Nám da thường xuất hiện đặc biệt là ở những vùng da mặt hay tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.)


Nám da rất dễ nhận ra vì chúng thường có màu vàng đậm hoặc nâu sẫm, có kích thước bình thường lớn hơn Tàn nhang. Nám da được chia ra làm 2 loại là Nám mảng và Nám đốm. Nám mảng là chân nám lan trên vùng rộng, thường thấy ở 2 bên gò má và trán, cũng có trường hợp chân Nám lan khắp toàn khuôn mặt, màu nám mảng thì thường nhạt. Nám đốm là chân nám gom lại thành từng đốm trên da kích thước thường như đầu que diêm, vị trí thường xuất  hiện là dọc 2 gò má có màu đậm và sâu hơn.

Có thể bạn quan tâm: 

5 công thức trị nám da rẻ tiền từ tủ bếp nhà bạn

Ưu- nhược điểm của các phương pháp trị Nám da có thể bạn không biết

Khuyến cáo của chuyên gia trong việc phòng và trị nám da
2) Tàn nhang:
Tùy thuôc sắc tố da của mỗi người mà Tàn nhang có thề là những đốm nâu sẫm , nhạt màu hoặc đỏ hay vàng   có kích thước đường kính 1-5mm bằng đầu đinh ghim tròn. Tàn nhang thường xuất hiện từng đốm riêng lẻ hoặc liên kết với nhau tạo thành cụm xuất hiện chủ yếu trên mặt ở gò má và mũi.

phân biệt nám da và tàn nhang

Trẻ em từ 2 tuổi có thể bị Tàn nhang, tăng manh khi đến tuổi trưởng thành và giảm khi lớn tuổi. Đặc biệt tàn nhang phân bố không đối xứng, có thể đậm dần khi thời tiết nóng nực và nhỏ lại thậm chí mờ dần khi thời tiết lạnh hoặc mát mẻ hơn.

phân biệt nám da và tàn nhang

(Trẻ em từ 2 tuổi có thể bị Tàn nhang)

Đâu là biện pháp chữa trị Nám da và Tàn nhang?


Nám da, Tàn nhang không hẳn là không thể chữa hết nếu bạn áp dụng các lời khuyên sau đây:
- Chữa trị sớm: Nên chữa trị sớm ngay khi các vế Nám da, Tàn nhang mới hình thành bởi lúc này chân nám còn nông và chưa có xu hướng lan rộng.
- Chữa trị tận gốc: Chữa trị nám da bằng biện pháp đốt nám da và Tàn nhang có thể tiêu tốn của bạn khoảng tiền không hề nhỏ nhưng lại làm cho da dễ mẩn cảm và dị ứng hơn, mặc khác đốt Nám da và Tàn nhang chi tác động lên bề mặt, da sẽ dễ bị tái lại. Chị em cần 1 biện pháp giúp chữa tận gốc và không tái lại thong qua việc ức chế sự sản sinh của Hắc tố Melanin.

phân biệt nám da và tàn nhang

 (Chữa trị nám da bằng biện pháp đốt nám da và Tàn nhang có thể tiêu tốn của bạn khoảng tiền không hề nhỏ )


Theo một nghiên cứu ở Mỹ, Glycolic acid là hợp chất chiết xuất từ cây mía có công dụng thần kì trong việc trẻ hóa làn da, là phẳng vết nhăn và làm giảm các vết Nám da, Tàn nhang hiệu quả đồng thời còn bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.
Chất Glycolic acid được trích xuất trong bộ trị nám da- tàn nhang Frozen giúp  làm giảm sự tích trữ sắc tố trong các tế bào biểu bì, phân bố đều lại sắc tố trong lớp biểu bì,làm trắng da nhờ các thành phần tẩy và ức chế hoạt động tạo melanin

Bộ trị nám Frozen

(Bộ Trị Nám da- Tàn nhang Frozen )


Chỉ sau 2-4 tuần sử dụng bộ Trị nám – Tàn nhang Frozen chị em sẽ nhận thấy những đốm nâu đáng ghét kia mờ dần đi, da được nuôi dưỡng, cung cấp dưỡng chất trở nên căng min, độ đàn hồi được phục hồi và trắng hồng lên. Không chỉ điều trị Nám da, Tàn nhang mới phát mà bộ trị nám da- tàn nhang Frozen còn đánh bật được các đốm nâu sậm màu, chân ăn sâu  và lan trộng chỉ sau từ 1-2 bộ.

 

Bộ Trị Nám Frozen

( Hàng ngàn khách hàng đã trải nghiệm và hài lòng với kết quả bộ trị nám - tàn nhang Frozen mang lại)

Bộ Trị Nám Frozen

Bộ Trị Nám Frozen

 


Với những làn da bị lão hóa, xuất hiện vết nhăn ở khóe mắt, khóe miệng, da khô dễ bong vẩy thì nên kết hợp cùng serum YLF chiết xuất tinh chất vàng lá 24k để giúp da căng mịn, chống xệ cơ da mặt, giúp tăng độ ẩm, đàn hồi và dưỡng chất cho da.
 

Serum YLF vàng 24k

( Trọn bộ serum YLF chứa vàng 24k)

Serum YLF vàng 24k

Serum YLF vàng 24k

*Lưu ý:  Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.


Mua mỹ phẩm cao cấp Frozen chính hãng ở đâu giá tốt?

Hiện nay, vấn nạn hàng giả hàng nhái đang tràn làn trên thị trường, đặc biệt là mặt hàng mỹ phẩm. Do đó, khi mua mỹ phẩm Frozen, chị em phải cẩn trọng kiểm tra sản phẩm kĩ trước khi mua. Để đảm bảo quyền lợi của chính mình và nhận được nhiều chính sách ưu đãi, chị em nên tìm mua mỹ phẩm Frozen  tại các nơi phân phối chính thức.

myphamfrozen.vn rất vinh dự là nơi phân phối mỹ phẩm Frozen chính thức từ những ngày đầu tiên; myphamfrozen.vn cam kết tất cả các sản phẩm do chúng tôi phân phối đều là hàng chính hãng 100%. Cam kết hoàn tiền nếu phát hiện hàng nhái, hàng giả.
 

>>> HƯỚNG DẪN MUA HÀNG <<<

 

GỌI NGAY -  08 8880 4366

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ CHỌN ĐƯỢC SẢN PHẨM TỐT NHẤT CHO LÀN DA BẠN

MỸ PHẨM FROZEN VN

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ SẢN XUẤT TT

Văn phòng 18 Trần Thiện Chánh, P12, Q10, Tp.HCM (IM Group Office)

Kho hàng 96/20 Nguyễn Thông, P9, Q3, Tp.HCM (Ghé mua hàng trực tiếp)

MST: 0313690898

Hotline: 08 8880 4366

Email info@myphamfrozen.vn 

(*) Lưu ý: Hiệu quả sản phẩm tùy thuộc vào cơ địa mỗi người !

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha